ขอประกาศไปก่อนเลยว่า..... (เผื่อว่าทัวร์จะลง)...
ผมไม่ได้มีความรังเกียจอะไรกับท่านมหาสี สยาดอว์แต่ประการใด
ตอนนี้ ผมก็ถือศีลพรหมจรรย์อยู่ด้วย ถือศีลพรหมจรรย์นี่ ห้ามโกหกโดยเด็ดขาด
ห้ามเกลียดชังใครเป็นการส่วนตัว ต้องมองเห็นทุกคนเสมอเหมือนกันหมด ฯลฯ
การตรวจสอบว่า "ใครตายแล้วไปไหน" นั้น คำสอนของหลวงพ่อวัดปากน้ำเขียนไว้หลายหลักสูตรมาก
ผมและคณะก็ทำกันประจำ เพื่อเป็นการตักเตือนใจว่า "ทำไม่ดี เราต้องไปอบายภูมิ" ไม่มีการยกเว้นใคร
ปัญหาของสายปฏิบัติธรรม "สายพอง-ยุบ" ก็คือ "ห้ามเห็นไปในทุกสิ่งทุกอย่าง"
ดังนั้น.. เมื่ออาจารย์ตายไปแล้ว ก็ไม่สามารถจะตรวจสอบได้ว่า "ท่านไปอยู่ที่ไหน"
#วิชาธรรมกาย มีคำสอนเรื่องการตรวจสอบคนตายไว้
หลวงพ่อวัดปากน้ำยังวางหลักสูตรบังคับไว้เลยว่า "ถ้ามีโอกาสเห็นคนใกล้ตาย" ให้ลองทำวิชาตามไปดูการตายของเขา มีกระบวนการเป็นอย่างไร
วันนี้.. ผมนึกอย่างไรไม่ทราบ คิดอยากจะตรวจสอบมหาสี สยาดอว์ว่า ตอนนี้อยู่ไหน..
ผมและคณะก็ทำวิชา และนำกายธรรมพระอรหัต ไปอยู่ที่ตีนเขาพระสุเมรุ แล้วก็ไปเรียกท่านมา
ผลของการทำวิชาก็ได้ผลดังนี้
*-*-*-*-*
[1].. พระมหาสีสยาดอว์ เห็นเป็นเงาดำๆ ตัวใหญ่ๆ อ้วนๆ ดำ ๆ (เหมือนมิชลิน แต่เป็นสีดำ) พอบอกว่า จะเอาเข้าเซฟ ตอบว่า จะทำก็ทำ ตอนนี้ก็แย่มากพอแล้ว คงไม่ต่างกัน
[2].. พระมหาสีสยาดอว์ เท่าที่ดูจักรแก้วพามา เหมือนจะตกอยู่อเวจี แกว่า แกไม่เคยพูดคำดูถูกวิชชาธรรมกายเลย ไม่เคยบอกให้ลูกศิษย์แกไปทำแบบนั้น แต่ตอนนั้น แกเกิดมีความยินดีเล็กๆ ในใจกับลูกศิษย์ของแก ที่แกเชื่อว่า สามารถชนะสายอื่นๆ ได้ พร้อมขอร้องว่าอย่าให้แก ต้องรับทัณฑทรมานไปกว่าเดิมนี้เลย
[3].. พระมหาสีสยาดอว์ ท่านเหมือนจะเข้าเซฟไปแล้ว.. ท่านว่า ก็ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้
*-*-*-*-*
จะเห็นได้ว่า....
มหาสีสยาดอว์ตกอยู่ในอบายภูมิ ทนทุกข์๋ทรมานอย่างแสนสาหัส
น่าจะต้องมีคนสงสัยว่า.. ท่านก็เป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่ได้ทำความชั่วอะไร ทำไมถึงตกอบายภูมิไปถึงขนาดนั้น
ผมขอฟันธงไปเลยว่า...... สอนผิด
การสอนผิดนั้น ทำให้คนที่ไปเชื่อท่าน ตกนรกหมกไหม้กันไปเป็นจำนวนมาก
การสอนผิด ทำให้คนพวกนั้น เนิ่นช้าจากนิพพานเข้าไปอีก
การสอนผิดของท่านนั้น ไปเข้าทางของมาร ทำให้มารมีกำลังเพิ่มขึ้น
แล้วคำสอนของท่านผิดอย่างไร....
ขอยกตัวอย่างงานวิจัยของ Kongkarattanarak Phrapongsak (2010) อีกครั้งหนึ่งตามภาพ
*-*-*-*
การสอนสติปัฏฐาน 4 โดยใช้ขณิกสมาธิโดยไม่ใช้อัปปนาสมาธิ ที่เขาเรียกกันว่า "วิปัสสนายานิก" นั้น ไม่มีในพุทธเถรวาท แต่ไปเอามาจากคัมภีร์อภิธรรมโกศของสำนักเรียนสรวาสติวาทิน
*-*-*-*
ขอฟันธง, ปักธง ไปด้วยว่า.....
การปฏิบัติด้วยขณิกสมาธิ แล้วพิจารณาอิริยาบถใหญ่ อิริยาบถย่อย แล้วพิจารณาพระไตรลักษณ์ไปด้วยนั้น
=-=-=-=
เป็นไปไม่ได้ที่จะสำเร็จพระอรหันต์
=-=-=-=
ที่หนักหนาสาหัสไปกว่านั้นก็คือ กลุ่มสาวกของพระมหาสี สยาดอว์ ชอบที่จะโจมตีสายปฏิบัติธรรมอื่นทั้งหมดว่า "ผิด" ของกูถูกอยู่สายเดียว
การที่ตนเองสอนผิดเพี้ยน แต่หลงผิดคิดว่า "ถูก" ไปโจมตีสายปฏิบัติธรรมอื่น จึงเป็นการสร้างกรรมชั่วให้เพิ่มขึ้นไปอีก
ก็คงที่จะมีคนมาแย้งว่า...
ตอนนี้ มหาสี สยาดอว์ เป็นพระอรหันต์ไปแล้ว
ถ้าท่านเชื่อว่า.. มหาสี สยาดอว์ เป็นพระอรหันต์ไปแล้ว โปรดช่วยบอกด้วยว่า "ท่านใช้วิธีใดไปตรวจสอบ"
เพราะ มหาสี สยาดอว์ไม่เคยสอนไว้ ท่านไปเอาวิชาดังกล่าวนั้นมาจากไหน
อย่าได้บอกอย่างเด็ดขาดนะว่า.... ใช้วิชาธรรมกายไปตรวจสอบ...
-------------------------
เขียนโดย ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (สหวิทยาการ)
www.manaskomoltha.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/manas4299/
Line ID : manas4299
Youtube: https://www.youtube.com/user/mommeam4299/
โทรศัพท์ : 083-4616989
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น